Chương trình “Chúc mừng năm mới Bunpimay 2565 năm 2022” diễn ra thành công tốt đẹp

 18/04/2022  1369

Thực hiện chương trình năm học 2021-2022 của BCH Hội Sinh viên; Thiết thực chào mừng Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh  lần thứ VIII, nhiệm kỳ 2022-2024; Nhằm tạo không khí ấm áp cho các bạn sinh viên Lào đang học tập tại trường được đón tết truyền thống của quê hương, giúp các bạn cảm nhận được tình cảm của Thầy cô, bạn bè Việt Nam giành cho mỗi sinh viên Lào, đồng thời tạo cơ hội giao lưu, chia sẻ và gắn kết giữa sinh viên Việt Nam và Lưu học sinh Lào. Ngày 15/4/2022, BCH Đoàn Thanh niên -Hội Sinh viên phồi hợp với Phòng Khoa học Công nghệ và Hợp tác Quốc tế tổ chức chương trình “Chúc mừng năm mới Bunpimay 2565 năm 2022

Tham dự chương trình có PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường, PGS.TS Đinh Hồng Linh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường, Đ/d lãnh đạo các Phòng, Khoa trong Nhà trường, BCH Đoàn Thanh niên, Hội Sinh viên, các câu lạc bộ trong Nhà trường và đặc biệt có sự góp mặt của 50 sinh viên Lào và gần 1000 sinh viên Việt Nam.

Đại biểu chụp ảnh lưu niệm cùng chương trình

Phát biểu tại chương trình, PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường gửi lời chúc mừng tới các em lưu học sinh Lào và gia đình các em một năm mới mạnh khỏe, hạnh phúc. Thầy  cũng nhấn mạnh rằng Nhà trường luôn dành sự quan tâm đặc biệt cho các em, mong muốn các em đoàn kết, nỗ lực học tập tốt tại Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh, trở về xây dựng đất nước Lào ngày càng giàu mạnh, góp phần củng cố, gìn giữ tình hữu nghị đặc biệt giữa hai đất nước Lào - Việt mãi mãi xanh tươi, đời đời bền vững.

PGS.TS Đỗ Anh Tài – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng trường phát biểu tại chương trình

Lưu học sinh Lào S’sengpan Chanthong xúc động chia sẻ: “Đây là lần thứ hai mình đón Tết Bunpimay tại Việt Nam”. Dù không được đón Tết cổ truyền cùng những người thân trong gia đình nhưng được sự quan tâm của lãnh đạo Nhà trường và các bạn sinh viên Việt Nam nên mình đón Tết rất vui. Dịp này, mình cũng rất hào hứng khi được giới thiệu nghi lễ, phong tục đón Tết cổ truyền Bunpimay như: lễ chúc phúc, tục té nước, buộc chỉ cổ tay... đến các bạn sinh viên Việt Nam với mong muốn sinh viên Việt Nam sẽ hiểu sâu hơn về những nét đẹp truyền thống của đất nước Lào".

Lưu học sinh Lào S’sengpan Chanthong xúc động chia sẻ tại chương trình

Nhằm động viên, khích lệ và tuyên dương các bạn sinh viên đạt học bổng hệ Liên thông năm học 2021 – 2022. Nhà trường đã tặng 14 suất học bổng với tổng giá trị 197.784.000 đồng. Hy vọng rằng các bạn Lưu học sinh Lào sẽ luôn học tập và rèn luyện tốt tại Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh.

PGS.TS Đinh Hồng Linh đại diện lãnh đạo Nhà trường trao học bổng cho các bạn Lưu học sinh Lào

Bunpimay là Tết cổ truyền của Nước Cộng hòa Dân chủ Nhân dân Lào diễn ra vào tháng 4 hằng năm với nhiều nghi lễ như: Tắm tượng Phật, té nước, buộc chỉ cổ tay… mang ý nghĩa cầu mùa mưa đến đem lại sức sống cho đất nước, mùa màng tốt tươi, mọi gia đình được đón một năm mới may mắn, hạnh phúc.

Nghi thức buộc chỉ cầu may

Tái hiện lại không khí tết cổ truyền Bunpimay và những trò chơi truyền thống của Việt Nam trong không gian ấm áp, vui tươi, các bạn sinh viên Lào và Việt Nam cùng đắm mình trong điệu múa truyền thống, được tham gia các nghi lễ truyền thống Tết cổ truyền Bunpimay Lào như buộc chỉ cổ tay, té nước cầu may, cầu mong cho một năm mới an bình, hạnh phúc, mưa thuận gió hòa. Sôi động cùng các trò chơi tập thể “Trò chơi đua thuyền trên cạn”, trò chơi Nhảy dây di chuyền”, “Trò chơi Liên hoàn”…Hòa mình trong tiết mục nhảy sạp và cháy hết mình trong màn “Đốt lửa trại”… phần nào còn mang đến cho những người tham gia chương trình hiểu thêm về nét văn hóa đặc sắc của hai nước và tình hữu nghị bền chặt giữa hai nước Việt Nam - Lào.

Các tiết mục văn nghệ chào mừng

Các trò chơi tập thể sôi động thu hút đông đảo sinh viên tham gia

Tiết mục nhảy sạp giao lưu giữa sinh viên Việt Nam và Sinh viên Lào

Màn đốt lửa trại ấm tình đoàn kết giữa sinh viên Việt Nam và sinh viên Lào

Đây là một hoạt động thường niên của Nhà trường, góp phần tăng cường mối quan hệ hữu nghị, đoàn kết giữa 2 nước Việt - Lào. Đồng thời, tuyên truyền sâu rộng đến các đoàn viên, thanh niên hiểu biết sâu sắc hơn về các nét văn hoá truyền thống đặc sắc của đất nước Lào, bản chất tốt đẹp của quan hệ đặc biệt Việt - Lào…. Bên cạnh đó, Nhà trường mong muốn toàn thể lưu học sinh Lào cố gắng học tập, rèn luyện để trở thành những nhân tài, góp sức mình dựng xây đất nước tươi đẹp. Đồng thời, vun đắp tình hữu nghị của 2 nước Việt Nam – Lào.

Ảnh và bài: Hội Sinh viên - Ban Truyền thông


BÀI VIẾT LIÊN QUAN