Cuộc thi phân tích và đầu tư tài chính dành cho sinh viên khoa Ngân hàng - Tài chính

 27/06/2022  731

Hướng tới Kỷ niệm 10 năm ngày thành lập Khoa Ngân hàng – Tài chính, Trường  ĐH Kinh tế và QTKD, tối ngày 17/6/2022, Khoa Ngân hàng – Tài chính đã tổ chức vòng Chung kết Cuộc thi “Phân tích và đầu tư tài chính” lần thứ nhất dành cho sinh viên Khoa Ngân hàng – Tài chính.

Tham dự chương trình có Ông Vũ Văn Hiển, Giám đốc Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam Phòng giao dịch Phú Xá; TS. Đặng Tất Thắng, Trường Phòng Công tác HSSV- Trường ĐH Kinh tế và QTKD, Đại diện Văn phòng Đào tạo và Tư vấn chứng khoá TUEBA – VPS; PGS.TS Hoàng Thị Thu – Bí thư Chi bộ, Trưởng khoa Ngân hàng – Tài chính; TS Đỗ Kim Dư - Phó trưởng khoa Ngân hàng – Tài chính; TS Vũ Thị Hậu - Phó trưởng khoa Ngân hàng – Tài chính; Liên chi đoàn – Liên Chi Hội sinh viên Khoa Ngân hàng – Tài chính;  toàn thể cán bộ giảng viên Khoa NHTC và đông đảo sinh viên toàn Khoa tham dự chương trình.

Đặc biệt, Chương trình Cuộc thi đã nhận được sự tài trợ độc quyền của  Văn phòng Đào tạo và Tư vấn chứng khoá TUEBA – VPS.

Phân tích và đầu tư tài chính dành cho SV Khoa NHTC năm 2022 là cuộc thi lần đầu tiên đuợc Khoa NHTC tổ chức với mục đích nhằm giúp sinh viên gắn kết giữa việc học và hành; giúp sinh viên trải nghiệm các hoạt động thực tế về phân tích và đầu tư trong lĩnh vực tài chính, tiếp cận với các công cụ giao dịch, với lý thuyết và thực tiễn phân tích kỹ thuật, phân tích cơ bản trong đầu tư, giúp sinh viên Khoa Ngân hàng – Tài chính có trải nghiệm áp lực nhà đầu tư, mở rộng cơ hội tiếp cận sớm với hoạt động phân tích  và đầu tư vào doanh nghiệp.  

Cuộc thi Phân tích và đầu tư tài chính không chỉ là cuộc thi về kiến thức về tài chính trong sinh viên mà còn là môi trường để sinh viên được trang bị những kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng phân tích, đánh giá hoạch định chiến lược tài chính từ đó vận dụng các kiến thức chuyên môn để áp dụng vào thực tiễn hướng tới trở thành các nhà phân tích và đầu tư tài chính thành công trong tương lai. Ngoài ra, các em sinh viên được giao lưu, học hỏi những kinh nghiệm từ thầy cô, các chuyên gia, bạn bè trong và ngoài trường. Thông qua cuộc thi, các bạn sinh viên sẽ là những tuyên truyền viên tích cực để góp phần tuyên truyền nâng cao nhận thức về tài chính, đầu tư tài chính và phân tích đầu tư tài chính không chỉ trong giới trẻ mà còn rộng khắp trong cộng đồng.

Cuộc thi Phân tích và đầu tư tài chính dành cho sinh viên Khoa NHTC năm 2022 bao gồm 2 vòng thi đấu: Vòng sơ loại và Vòng chung kết. Vòng sơ loại được thực hiện trực tuyến kể từ ngày 29/5/2022 đến ngày 10/6/2022 thông qua hình thức đăng tải các clip tham gia thi của mỗi đội. Mỗi đội đã sáng tạo riêng video clip về các chủ đề xoay quanh thị trường tài chính, chứng khoán, hoạt động đầu tư, quan điểm về nghề nghiệp. Bài dự thi vòng sơ loại của các đội đã nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của đông đảo các khản giả và theo kết quả chấm điểm từ BTC vòng sơ loại, đã có 4 đội xuất sắc được chọn tham gia vòng chung kết. Vòng chung kết được tổ chức vào tối ngày 17/6/2022 tại Trường ĐH Kinh tế và QTKD. Kết quả của vòng thi chung khảo sẽ được công bố sau khi kết thúc cuộc thi nhưng giải thưởng sẽ được trao vào sáng ngày 19/6/2022 – ngày mà Khoa Ngân hàng tổ chức kỷ niệm 10 năm thành lập Khoa Ngân hàng – Tài chính.

Qua quá trình làm việc nghiêm túc, Ban giám khảo cuộc thi đã lựa chọn được các đội đạt giải Nhất, Nhì, Ba và Khuyến khích như sau:

Giải Nhất: Thuộc về nhóm STORM, gồm có các sinh viên Trương Đức Hiếu (K16 TCDN), Nguyễn Thu Bình (K17 TCNH 2) và Nguyễn Thị Thu Trang (K16 TCDN).

Giải Nhì: Thuộc về nhóm MDP, gồm có các sinh viên Đặng Hồng Phượng (K18 TCNH2), Dương Văn Mười (K18 TCNH2) và Phạm Thị Hoài Dương (K18 TCNH2).

Giải Ba: Thuộc về nhóm THE WARRIORS, gồm có các sinh viên Nguyễn Khánh Huyền (K17 TCNH2), Trần Thị Duyên (K17 TCNH2) và Bùi Thị Hoa (K17 TCNH2).

Giải Khuyến Khích: Thuộc về nhóm SHINING STARS, gồm có các sinh viên Đinh Thị Quỳnh Anh (K18 TCNH1), Bùi Thanh Lâm (K18 TCNH1) và Trần Lệ Xuân (K18 TCNH1).

            Dưới đây là một số hình ảnh của cuộc thi:

Khoa Ngân hàng – Tài chính./.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN