Hội nghị công tác Cố vấn học tập năm 2022

 20/05/2022  1298

Sáng ngày 20/5/2022, Trường Đại học Kinh tế và QTKD đã tổ chức Hội nghị công tác cố vấn học tập năm 2022 dưới sự chủ trì của TS. Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng Nhà trường.

Toàn cảnh Hội nghị

          Tham dự hội nghị còn có TS.Đặng Tất Thắng – Trưởng phòng Công tác HSSV; TS.Nguyễn Quang Hợp – Trưởng phòng Đào tạo; đại diện lãnh đạo các Phòng, Khoa, Viện Đào tạo Quốc tế cùng 86 thầy cô tham gia công tác cố vấn học tập.

TS Bùi Nữ Hoàng Anh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

          Phát biểu khai mạc hội nghị, TS Bùi Nữ Hoàng Anh – Phó Hiệu trưởng nhấn mạnh, công tác cố vấn học tập là 1 trong những công tác quan trọng, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo của Nhà trường. Trong năm qua, đội ngũ thầy cô cố vấn học tập đã đạt được những thành tích đáng ghi nhận trong việc tư vấn các em sinh viên lên kế hoạch học tập phù hợp, hướng dẫn sinh viên trong hoạt động nghiên cứu khoa học, hỗ trợ giải đáp các chính sách, chế độ, khen thưởng, kỷ luật. Bên cạnh đó, thầy cô cố vấn học tập còn luôn đồng hành, giúp đỡ khi sinh viên gặp phải những vấn đề tâm lý, sức khỏe hay những khó khăn trong cuộc sống, nắm bắt tâm tư nguyện vọng của sinh viên để kịp thời đề xuất với Nhà trường, qua đó mang lại hiệu quả cao nhất cho công tác quản lý sinh viên.

TS Đặng Tất Thắng - Trưởng phòng CTHSSV báo cáo tổng kết công tác cố vấn học tập giai đoạn 2019-2021 và phương hướng giai đoạn 2022-2024

Đại diện các Khoa, Viện trình bày tham luận tại Hội nghị

          Hội nghị đã được nghe các đại diện từ các Khoa trình bày tham luận, cùng nhau thảo luận, trao đổi và đưa ra các đề xuất về công tác CVHT. Hội nghị cũng lắng nghe và tiếp thu nhiều kiến nghị có chất lượng, và các giải pháp khắc phục những tồn tại, hạn chế trong công tác CVHT mà các cố vấn học tập và các đơn vị đưa ra.

TS.Bùi Nữ Hoàng Anh và TS. Đặng Tất Thắng điều hành phần thảo luận

Hội nghị tiến hành thảo luận

Công tác CVHT đóng một vai trò hết sức quan trọng trong Nhà trường. Ngoài việc Nhà trường cần phải đổi mới và nâng cao nội dung chương trình và phương pháp giảng dạy thì công tác CVHT là một vấn đề quan trọng phải được quan tâm đúng mức của toàn thể cán bộ, giảng viên, và đặc biệt là vai trò lãnh đạo, chỉ đạo, động viên của Đảng uỷ, Ban giám hiệu Nhà trường. Để công tác CVHT ngày một hiệu quả hơn trong thời gian tới, Nhà trường cần phải tập trung thực hiện tốt một số nội dung công việc sau:

- Tăng cường đổi mới nội dung công tác CVHT trên cơ sở nhiệm vụ năm học. Phát huy các ưu điểm đã có, khắc phục hạn chế đồng thời huy động mọi nguồn lực để tăng cường hiệu quả công tác CVHT, góp phần nâng cao chất lượng đào tạo toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, tạo tiền đề cho những năm học tiếp theo.

 - Xây dựng đội ngũ CVHT đủ số lượng, cơ cấu phù hợp với qui mô, loại hình, hình thức đào tạo, từng bước tiến tới chuyên nghiệp; có phẩm chất đạo đức tốt và năng lực thực thi nhiệm vụ, tận tụy hỗ trợ giúp đỡ SV học tập, rèn luyện tốt; đồng thời giúp lãnh đạo nhà trường chỉ đạo và quản lý SV hiệu quả theo nguyên tắc tất cả vì HSSV thân yêu.

Các thầy cô CVHT chụp ảnh lưu niệm với đại diện lãnh đạo Nhà trường

Nguyễn Thị Thu Thảo - CTHSSV


BÀI VIẾT LIÊN QUAN