Ký kết thỏa thuận đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế với Đại học Hà Nội

 28/05/2021  2967

Tháng 5/2021, trường Đại học Kinh tế & QTKD và Đại học Hà Nội đã chính thức ký thỏa thuận thỏa thuận đẩy mạnh hoạt động hợp tác quốc tế. Đây là dấu mốc quan trọng đánh dấu bước phát triển trong mối quan hệ hợp tác giữa hai nhà trường. Theo đó, hai bên sẽ tiến hành hợp tác trên nhiều lĩnh vực bao gồm:

 - Hợp tác trong đào tạo, trao đổi sinh viên, công nhận tín chỉ, bồi dưỡng nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ cho giảng viên, cán bộ quản lý và người học;

- Hợp tác trong nghiên cứu khoa học;

- Hợp tác chia sẻ kinh nghiệm quản trị, quản lý Nhà trường, quản lý hình ảnh của các bên, tuyên truyền giới thiệu, phổ biến các chương trình đào tạo, bồi dưỡng đến các sinh viên và học viên;

- Hợp tác giới thiệu các đối tác nước ngoài để thúc đẩy hoạt động giảng dạy và nghiên cứu khoa học;

- Hợp tác cùng tham gia các chương trình, hoạt động dự án quốc tế;

- Hợp tác cùng nhau thực hiện các công việc phục vụ cộng đồng, xã hội;

Đại học Hà Nội là một trong những trường Đại học có uy tín về đào tạo và nghiên cứu khoa học và đặc biệt có thế mạnh trong lĩnh vực hợp tác quốc tế. Đóng vai trò quan trọng trong hoạt động hợp tác quốc tế của Đại học Hà Nội là Trung tâm Ngôn ngữ, Văn hóa Italia và Phát triển.  Trung tâm là đầu mối phát triển mối quan hệ hợp tác giữa nhà trường với các đối tác quốc tế tại Ý và các quốc gia khác như Đức,  Tây Ban Nha. Với mối quan hệ của mình, trung tâm đã giúp kết nối nhiều trường Đại học của Việt nam các đối tác nước ngoài.  

          Trung tâm Ngôn ngữ, Văn hóa Italia và Phát triển đã hỗ trợ trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh ứng tuyển thành công tham gia 2 dự án quốc tế là “Nghiên cứu thị trường lao động ở các trường Đại học Việt Nam - LABMOVIE” và dự án “Đánh giá các xu hướng tuyển dụng sinh viên Việt Nam sau khi tốt nghiệp - MOTIVE”. Hai dự án trên được tài trợ bởi chương trình Eramus + của Liên minh châu Âu. Đây là hai dự án quốc tế có quy mô lớn với sự tham gia của nhiều trường đại học, tổ chức quốc tế. Trong đó dự án LABMOVIE có sự tham gia của 32 trường đại học, trong đó có 6 trường đại học tại Việt Nam và dự án MOTIVE được thực hiện với sự phối hợp của Tổ chức ALMALAUREA (Ý), Bộ GD & ĐT, Hiệp hội doanh nghiệp vừa và nhỏ Hà Nội và 9 trường Đại học lớn của Việt Nam.  Đáng chú ý, dự án MOTIVE đã được tổ chức International Board of Global Actors and Business for Sustainability, Entreps – Đối tác của Liên hiệp quốc – lựa chọn là 1 trong số 300 dự án tốt nhất trên thế giới về tính bền vững và đổi mới, trong số 5000 ứng viên từ 126 quốc gia.

          Ngoài ra, trường Đại học Kinh tế & QTKD đã viết đề xuất xin các gói tài trợ KA1 cho chương trình trao đổi giảng viên từ chương trình Eramus + của Liên minh châu Âu và phát triển mối quan hệ hợp tác với Đại học Palermo (Italia) với sự giúp đỡ của Trung tâm. Bên cạnh đó, nhiều chuyến thăm và làm việc giữa hai bên cũng đã được tổ chức.

          Trong năm 2021, cán bộ thuộc trung tâm Ngôn ngữ, Văn hóa Italia và Phát triển đã tới trường ĐH Kinh tế & QTKD để tư vấn và giới thiệu cho các sinh viên chương trình chất lượng cao của Nhà trường về các cơ hội học tập và làm việc tại Ý.

Đặng Thị Phương Thảo – Giám đốc Trung tâm - Điều phối viên quốc gia của các dự án Erasmus Plus trong buổi  chia sẻ một số kinh nghiệm về du học tại Italia cho sinh viên của TUEBA

Có thể thấy, mối quan hệ giữa hai đơn vị đã luôn được duy trì và củng cố qua nhiều hoạt động hợp tác có ý nghĩa. Vì vậy. để mở rộng mối quan hệ hợp tác trên nhiều lĩnh vực hơn chính là lý do hai Nhà trường ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác. Đây sẽ là bước tiền đề cho các hoạt động hợp tác sau này giữa hai nhà trường. Hy vọng rằng, các lĩnh vực hợp tác giữa hai bên sẽ tiếp tục được mở rộng và phát triển hơn trong tương lai.


BÀI VIẾT LIÊN QUAN