Trường ĐH Kinh tế & Quản trị Kinh doanh tiếp đón và làm việc với chuyên gia chương trình Fulbright tại Việt Nam và chuyên gia Trường ĐH Phát triển Bền vững Eberswalde (Đức)

 01/02/2023  851

Nằm trong khuôn  khổ hợp tác giữa Trường Đại học Kinh tế & Quản trị Kinh doanh với các đối tác quốc tế, Ngày 31 tháng 01 năm 2023 Trường Đại học Kinh tế & QTKD đã có buổi tiếp đón và làm việc chuyên gia TS. Trevor Grant Gates- Crandall - chuyên gia chương trình Fulbright tại Việt Nam và chuyên gia GS. Benedikt – Đại diện Trường Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (Đức) vào tham gia giảng dạy các chuyên ngành cho các lớp Chất lượng cao; Tham gia nghiên cứu; tư vấn các dự án Quốc tế của Nhà trường; chia sẻ kinh nghiệm trong các lĩnh vực về học tập và nghiên cứu với cán bộ, giảng viên và sinh viên Nhà trường.

Về phía Nhà trường có PGS.TS Đỗ Anh Tài – Chủ tịch Hội đồng trường; TS Đỗ Đình Long– Phó Hiệu trưởng; TS. Nguyễn Bích Hồng – Trưởng Phòng Khoa học công nghệ và Hợp tác quốc tế; TS. Bùi Thị Minh Hằng – Viện trưởng Viện Đào tạo Quốc tế.

Nhà trường có buổi làm việc để xây dựng kế hoạch làm việc

với các chuyên gia tại Trường

Trong thời gian qua, Trường Đại học Kinh tế & Quản trị kinh doanh không ngừng đẩy mạnh phát triển các hoạt động hợp tác quốc tế, đặc biệt trong việc khai thác, hợp tác với các đối tác quốc tế trong việc tài trợ và đài thọ kinh phí cho các chuyên gia sang tư vấn, hỗ trợ chuyên môn tại Nhà trường. Tại buổi làm việc, Nhà trường và các chuyên gia đã có buổi trao đổi, thảo luận về kế hoạch hợp tác, hỗ trợ và kế hoạch dự kiến thực hiện giữa Nhà trường và các chuyên gia, Cụ thể:

- Đối với Chuyên gia TS. Trevor Grant Gates- Crandall - chuyên gia chương trình Fulbright tại Việt Nam có thời gian làm việc tại trường từ ngày 28/01-01/6/2023.

+ Tham gia giảng dạy các chuyên ngành cho các lớp Chất lượng cao;

+ Hỗ trợ tổ chức semina cho nghiên cứu sinh thuộc chương trình đào tạo tiến sỹ Quản trị Kinh doanh liên kết giữa Đại học Thái Nguyên và Đại học Central Philippine;

+ Hỗ trợ tư vấn thực hiện các Dự án quốc tế của Nhà trường;

+ Tham gia và tư vấn các hoạt động chuyên môn tại các Khoa và các chương trình học thuật tiếng Anh của Đoàn Thanh niên; Hội Sinh viên.

- Đối với Chuyên gia GS. Benedikt – Đại diện Trường Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (Đức) có thời gian làm việc tại trường từ ngày 29/01-26/02/2023.

+ Tham gia giảng dạy các chuyên ngành cho các lớp Chất lượng cao;

+ Phối hợp và thực hiện dự án Erasmus;

+ Hỗ trợ thực hiên phát triển chương trình Thạc sỹ Tài năng;

+ Chia sẻ kinh nghiệm tại các Hội nghị, Hội thảo, tập huấn.

Các Chuyên gia tặng sách cho Nhà trường

Tại buổi làm việc, Chuyên gia GS. Benedikt – Đại diện Trường Đại học Phát triển Bền vững Eberswalde (Đức) và Chuyên gia TS. Trevor Grant Gates- Crandall - chuyên gia chương trình Fulbright tại Việt Nam đã tặng Nhà trường hơn 100 đầu sách tiếng Anh về các chuyên ngành Kinh tế, Quản trị kinh doanh, Ngân hàng Tài chính, Marketing, văn hóa xã hội, phát triển kỹ năng….

Thay mặt Nhà trường, PGS.TS. Đỗ Anh Tài - Bí thư Đảng Ủy, Chủ tịch Hội đồng trường trân trọng cảm ơn các chuyên gia đã đến thăm và làm việc tại Trường. Hi vọng rằng trong thời gian làm việc tại trường, các chuyên gia sẽ luôn đồng hành, hỗ trợ trong các hoạt động về hợp tác quốc tế, thực hiện các dự án quốc tế, tham gia giảng dạy, chia sẻ kinh nghiệm tới đội ngũ cán bộ giảng viên, sinh viên Nhà trường góp phần nâng cao chất lượng đào tạo, nghiên cứu của Nhà trường trong bối cảnh hội nhập quốc tế sâu, rộng và thực chất.

Đưa tin: Nguyễn Thị Anh Đào – Phòng KHCN & HTQT


BÀI VIẾT LIÊN QUAN